Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội - Giải quyết nhanh chóng mọi thủ tục


Bạn cần chốt sổ BHXH nhưng không biết ở đâu cung cấp dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội làm việc uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện AZTAX đang cung cấp dịch vụ chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ việc tại công ty cũ hay buộc phải nghỉ việc do công ty phá sản, ngưng hoạt động. Sử dụng dịch vụ của AZTAX, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích, tối ưu chi phí cũng như tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

1. Pháp luật quy định về việc chốt sổ BHXH cho người lao động

Pháp luật quy định về chốt sổ BHXH
Theo quy định tại Điều 47 Bộ luật lao động 2012 có quy định nghĩa vụ của người sử dụng lao động:
“2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động”.
       Bên cạnh đó, Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cũng quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động:
“5. Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.”.

2. Những thủ tục hồ sơ người lao động cần chuẩn bị khi muốn chốt sổ BHXH

Thủ tục hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị khi chốt sổ bảo hiểm xã hội
Khi người lao động nghỉ việc tại công ty thì người sử dụng lao động (doanh nghiệp) cần tiến hành thủ tục chốt sổ cho người lao động tại công ty. Thủ tục hồ sơ chốt sổ khá đơn giản, chia thành hai trường hợp sau:

a. Trường hợp người lao động tự chốt sổ BHXH do công ty ngưng hoạt động hoặc phá sản

Khi chốt sổ BHXH, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
  • Bản sao Chứng minh nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân.
  • Đơn đề nghị chốt sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động. Trong đó ghi rõ lý do, tên đơn vị phá sản.
  • Quyết định nghỉ việc hoặc giấy tờ về việc giải thể, phá sản của doanh nghiệp cũ (nếu có).
  • Sổ bảo hiểm xã hội và các tờ rời sổ Bảo hiểm xã hội (nếu có).

b. Trường hợp chốt sổ BHXH do người lao động nghỉ việc tại công ty 

Bước 1: Thủ tục báo giảm lao động 
Theo đó, bên công ty cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:
  • Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có)
  • Đơn đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội theo mẫu
  • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS)
Bước 2: Chốt sổ cho người lao động
Căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO áp dụng từ ngày 10/10/2017 thì hồ sơ bao gồm:
  • Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)
  • Sổ BHXH và các trang tờ rời hoặc tờ bìa sổ BHXH và các trang tờ rời (bản chính)
Lưu ý (*): Trong quá trình này, người sử dụng lao động cần thanh toán hết số tiền đóng BHXH cho người lao động. Nếu không thì quy trình sẽ dừng lại và BHXH sẽ mặc định người lao động còn tham gia BHXH tại công ty và số tiền đóng BHXH vẫn được BHXH cập nhật bình thường. Khi nào hoàn thành hồ sơ Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tự trừ lại số tiền phải đóng.

3. Những việc nhân viên AZTAX thực hiện trong dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội

  • Lấy thông tin cần thiết cho nghiệp vụ.
  • Tư vấn thời hạn chốt sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động nghỉ việc.
  • Tư vấn bộ hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã.
  • Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội.
  • Hướng dẫn thủ tục báo giảm trước khi chốt sổ bảo hiểm xã hội.
  • Hoàn tất các thủ tục, hồ sơ cho khách hàng và thay mặt khách hàng làm việc với Cơ quan bảo hiểm.
  • Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến sổ bảo hiểm xã hội (nếu có).

4. Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại AZTAX?

Với 5 năm kinh nghiệm làm dịch vụ bảo hiểm xã hội tại tphcm cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, AZTAX cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi: 
  • Trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng để lấy các hồ sơ cần thiết.
  • Chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ các công việc theo đúng quy định hiện hành.
  • Bảo mật thông tin của khách hàng, ngay cả khi hợp đồng dịch vụ đã chấm dứt.
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7 cho khách hàng.
Sử dụng dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội của AZTAX giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh cũng tối ưu hoá thời gian chờ đợi hoàn tất các thủ tục. Liên hệ ngay HOTLINE 0903.858.865 hoặc EMAIL cs@aztax.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nếu quý khách cần biết thêm thông tin về dịch vụ.

>> Ngoài dịch vụ chốt sổ BHXH, tại AZTAX còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như dịch vụ làm sổ bảo hiểm xã hội, dịch vụ làm bảo hiểm thai sản đảm bảo làm việc nhanh chóng, đúng thời hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến